HƯỚNG DẪN HỒ SƠ CẤP PHÉP XÂY DỰNG

NHÀ Ở RIÊNG LẺ

1. Chứng minh thư nhân dân (Sao có chứng thực).

2. Giấy tờ về quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất hoặc Một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai hoặc văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về vị trí và phương án tuyến hoặc Quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về đất đai (Sao có chứng thực).

3. Đơn xin phép xây dựng.

4. Hồ sơ thiết kế xây dựng công trình (Bản chính).

  • 02 bản vẽ thiết kế gồm:
  • Bản vẽ mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/50-1/500 kèm theo sơ đồ vị trí công trình.
  • Bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt chính của công trình tỷ lệ 1/50-1/200, ghi đầy đủ thông tin diện tích các tầng, chiều cao, mật độ, hệ số sử dụng đất…
  • Bản vẽ mặt bằng móng tỷ lệ 1/50 – 1/200 và mặt cắt móng tỷ lệ 1/50 kèm theo sơ đồ đầu nối hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước cấp điện, thông tin tỷ lệ 1/50 – 1/200.
  • Bản vẽ thiết kế phòng cháy, chữa cháy( đối với công trình từ 5 tầng trở lên).

5. Đối với công trình xây chen có tầng hầm (Bản chính).

6. Văn bản chấp thuận biện pháp thi công móng của chủ đầu tư bảo đảm an toàn cho công trình và công trình lân cận.

7. Văn bản bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn cho công trình và công trình lân cận đối với công trình xây chen, có tầng hầm.

8. Bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn đối với công trình liền kề, an toàn lao động, vệ sinh môi trường…

9. Đối với trường hợp phải phá dỡ công trình cũ để xây dựng công trình mới phải có phương án phá dỡ công trình do tổ chức tư vấn đủ năng lực lập; chủ đầu tư có ký xác nhận (Bản chính).

10. Đối với công trình tại bãi sông ngoài phạm vi bảo vệ đê điều: phải có văn bản chấp thuận của sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn theo quy định của pháp luật (Bản chính).

11.Bản kê khai năng lực của công ty thiết kế (đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hoạt động xây dựng), chứng chỉ của cá nhân thiết kế (Sao có chứng thực).

12. Đối với nhà ở riêng lẻ dưới 03 tầng, hộ gia đình có thể tự tổ chức thiết kế và chịu trách nhiệm về an toàn của công trình và các công trình lân cận (Chủ đầu từ kí xác nhận) (Bản chính).